Trang 1 trong 2 12 Cuối cùngCuối cùng
Hiển thị kết quả 1 đến 10 trên tổng số 15
  1. #1
    Nhập môn Phàm nhân docter_who's Avatar
    Ngày tham gia
    11-07-2013
    Bài viết
    18
    UserID
    9503814
    Danh vọng
    500
    Lúa
    3,478
    Tiềm năng
    0

    Mặc định Bàn luận về chỉ số Nhanh nhẹn & tính Turn trong Gunny

    Bàn luận về chỉ số Nhanh nhẹn & tính Turn trong Gunny


    Nói về điểm Nhanh nhẹn & cách tính Turn thì dài đấy, và khá là phức tạp. Chẳng thế mà rất nhiều Gunner phải khóc thét hay xù não bực mình... khi mất turn (đơn giản là vì họ ko tính chính xác turn). Cách tính Turn chúng ta sẽ cùng nhau bàn dưới đây, nhưng nói trước là các bạn phải thật kiên nhẫn khi đọc đó nhé .


    Đầu tiên chúng ta cần biết Turn là gì ?
    Câu trả lời : Turn là lượt bắn. Người ta nói "đến turn của ta" nghĩa là "đến lượt ta bắn"

    Tiếp theo chúng ta cần biết "Turn vốn có" như thế nào?

    Turn vốn có nghĩa là turn cơ bản nhất khi bắn không buff, và 2 đối thủ có các chỉ số hoàn toàn bằng nhau. Nó như sau :
    (Số 1 bắn) (Số 2 bắn) (Số 1 bắn) (Số 2 bắn) (Số 1 bắn) .v..v....

    Vậy turn thay đổi như thế nào khi có buff ?
    Để tìm hiểu điều này, Guild DEZIART sử dụng 2 acc đều lv4, và các chỉ số hoàn toàn bằng nhau để test thử

    Test 1 : Tiêu hao thể lực mất turn ?
    Bắt đầu vào trận, Số 1 có turn trước & buff +1 bắn. Có 2 trường hợp sau :
    - Số 2 ko bắn & ko buff gì, ấn P để bỏ turn ---> có 1 turn tiếp theo
    - Số 2 bắn nhưng ko buff ---> vẫn có 1 turn tiếp theo.

    Nó như sau :

    (Số 1 buff +1 bắn) (Số 2 bắn ko buff) (Số 2 cướp turn) (Số 1 bắn) (Số 2 bắn) (Số 1 bắn).v..v....

    Từ test 1, chúng ta đưa ra kết luận : Dùng nhiều thể lực hơn sẽ mất turn.
    (thực ra kết luận này chính xác phải là : còn ít Nhanh nhẹn hơn sẽ mất turn, để biết tại sao lại thế thì còn phải đi qua nhiều bài Test phía dưới, cứ từ từ... hiện thời thì chúng ta tạm hài lòng với kết luận kia đã)

    Test 2 : Cướp turn nhưng không có turn ?

    Bắt đầu trận Số 1 có turn trước,nhưng ko bắn hoặc bắn ko buff
    - Số 2 thì buff +1 bắn. (mất 1 turn vì tốn thể lực buff +1)
    - Số 1 bắn ko buff (ý định là để cướp turn của Số 2)
    - Số 2 bắn Các bạn thấy kì lạ ko? Tại sao turn này ko phải là của Số 1, Số 2 mất turn rồi cơ mà ???.

    Trong Gunny có rất nhiều người gặp trường hợp này và... bực mình chửi mắng VNG turn xàm Thực ra thì ko phải lỗi của VNG, cũng ko phải turn bị lỗi Mà là vì Số 1 đã nhận turn cướp được từ Số 2 rồi, chỉ có điều turn đó trùng ngay vào turn vốn phải có của Số 1 (2 trong 1 đó mà)
    Nó như sau :

    (Số 1 ko bắn) (Số 2 buff +1 bắn) [(turn vốn có của Số 1) + ( turn Số 2 mất) trùng nhau làm 1]

    Nhìn nó sẽ ra thế này :

    (Số 1 ko bắn) (Số 2 buff +1 bắn) (Số 1 bị trùng turn bắn) (Số 2 bắn) (Số 1 bắn) (Số2 bắn).v..v....

    Trong chiến đấu thì Số 2 nên buff full trường hợp này (buff +1 thôi thì hơi phí) vì Số 1 bị trùng turn, nên Số 2 mất turn mà như ko mất
    Thật tội nghiệp Số 1 nhỉ, hí hửng tưởng có turn nữa

    Từ test 2 chúng ta đưa ra kết luận : Nếu cướp turn mà lại trùng vào turn của chính mình, thì 2 turn đó chỉ được tính là 1 turn (2 turn nhập làm 1)

    Test 3 : Di chuyển mất turn ?

    Vào trận đấu cả Số 1 & số 2 đều ko bắn & ko buff gì.

    Chỉ di chuyển cho đến khi hết thể lực. Và di chuyển 1 ít, cho chỉ số thể lực trênh lệch khác nhau đi. Dù cho có di chuyển thế nào đi nữa, cũng ko có ai bị mất turn.

    Từ test 3 chúng ta đưa ra kết luận : Di chuyển tốn điểm thể lực, nhưng nó ko ảnh hưởng hay tác động gì đến việc tính turn.

    Cũng từ đây chúng ta có thể khẳng định chắc chắn hơn về sự chuyển hóa giữa Thể lực & Nhanh nhẹn ảnh hưởng đến Turn (như đã nói ở bài Tìm hiểu Thể lực)

    Test 4 : Bắn tốn nhiều thời gian mất turn ?

    Số 1 & Số 2 đợi 1 lúc rồi mới bắn
    Thời gian chờ 1 lúc rồi mới bắn của Số 1 & 2 thay đổi nhiều ít khác nhau, trong các trường hợp buff item giống nhau, nhưng turn không thay đổi (ko ai có thêm turn hay cướp turn)

    Từ test 4, chúng ta kết luận : Thời gian bắn, nhanh hay chậm, cũng ko ảnh hưởng gì đến turn.

    Test 5 : Cướp turn liên hoàn !!!

    Trong test này, guild Deziart dùng thêm acc Số 3 cùng đội với Số 1.
    Có 2 trường hợp cướp turn liên hoàn thường gặp nhất là : Cướp turn bằng đóng băng (chúng ta gọi là test 5.1 nhé) & cướp turn bằng so le (test 5.2)

    ( các bài test dùng 2 acc vẫn chưa hết. Test dùng 3 acc thế này, đúng ra thì Deziart định để sau này mới nói đến, nhưng do có quá nhiều người thắc mắc về trường hợp này, nên Deziart ưu tiên, viết trước. Nói trước nhé ^.^ các bạn đọc phải cực kì chú ý mới theo sát nội dung bài Test được, vì đây là 1 trong những kĩ thuật cướp turn mức độ khó cao, rất phức tạp ).

    Ở test (5.1) này, Số 1 & 3 cùng đội và mang mỗi người 3 Băng. Và cùng nhau hội đồng Số 2.

    - Vào trận, turn đầu tiên Số 1 đóng băng Số 2 lại
    (trong test 5.1 này Deziart đã quen thuộc, nên biết trước rằng, khi vào trận turn có thứ tự : Số 1 (bắn đầu) rồi đến Số 2, cuối cùng là Số 3. Còn trong thực chiến thì các đối thủ cần theo dõi turn đầu tiên, xem ai có turn trước, sau đó dùng băng cướp turn mới chuẩn)
    - Số 2 bị đóng băng nên turn này ko làm gì được, đứng yên thôi.
    - Số 3 cũng buff Băng
    - Vì Số 1 & số 3 đều buff băng, nên mất 1 turn cho Số 2. Nhưng Số 2 đang bị đóng băng, nên turn đó trùng & ko sử dụng được. (giống như kết quả Test 2, chúng ta đã kiểm tra).
    - Số 2 trùng turn, nên turn chuyển đến Số 1. Số 1 buff full +2 x3 hoặc +2 50% 20% để dame Số 2.
    - Sau turn của Số 1, đúng ra là turn của Số 2, nhưng turn đó đã bị thay đổi, chuyển lên trước tính vào turn trùng khi bị băng. Nên turn giờ là của Số 3. Ở turn này Số 3 buff Băng.
    - Vì Số 1 buff full & Số 3 buff Băng, nên Số 2 cướp turn, nhưng turn cướp được này lại trùng vào turn đang bị đóng băng, nên Số 2 ko sử dụng được (chỉ đành đứng yên nhìn thôi)
    - Giờ turn chuyển đến Số 3 lần nữa ( vì Số 1 buff full hết 220 thể lực, tốn nhiều hơn Số 3 chỉ buff Băng tốn 150 thể lực, nên turn thay đổi, chuyển cho Số 3 trước số 1). Số 3 dùng turn này buff full +2 x3 để dame hoặc đào Số 2.
    - Sau turn Số 3 là turn Số 1 (vừa được thay đổi) Ở turn này Số 1 buff Băng
    - Vì Số 3 buff full & Số 1 buff băng, nên số 2 cướp turn, nhưng turn cướp được này lại trùng vào turn bị đóng băng. Nên Số 2 lại đứng yên trong băng, ko làm được gì.
    - Giờ turn chuyển đến Số 1 lần nữa ( vì Số 3 buff full hết 220 thể lực,
    tốn nhiều hơn Số 1 chỉ buff Băng tốn 150 thể lực, nên turn thay đổi,
    chuyển cho Số 1 trước số 3). Số 1 dùng turn này buff full +2 x3 để dame
    hoặc đào Số 2.
    ....
    Đến đây thì chắc các bạn đã biết được kết quả rồi nhỉ Vòng lặp cứ thế lặp lại giữa Số 1 & số 3, cho đến khi hết sạch Băng. Mà thường là chưa hết Băng, chỉ sau 3-4 lần thôi là Số 2 đã bị đào chết hoặc hết sạch máu mà ngáp ngáp rồi...

    Nếu bạn thấy rối rắm quá, ko hiểu rõ lắm thì xem cách viết khác dưới đây:

    (Số 1 buff Băng) (Số 2 bị băng) (Số 3 buff băng) (Số 2 cướp turn, nhưng trùng turn bị băng) (Số 1 buff+2x3) (Số 3 buff băng) (Số 2 cướp trùng turn bị băng) (Số 3 buff+2x3) (Số 1 buff băng) (Số 2 cướp trùng turn bị băng) (Số 1 buff+2x3) (Số 3 buff băng) .v..v...

    Các Gunner gặp phải cao thủ tính turn chơi chiến thuật cướp Turn liên hoàn này thì đều phải khóc thét vì không bắn được gì cả, chỉ ngồi trong băng ngao ngán đợi chết. Mà kể ra cũng lại tội nghiệp VNG, các Gunner không hiểu chuyện, lại lần nữa gào lên ... " Turn L... , VNG làm ăn như... C... "

    Giờ chúng ta tiếp đến Test 5.2 Cướp turn So le.


    • Cướp turn So le để kể ra thì đơn giản hơn Cướp turn đóng băng, nhưng lại khó sử dụng hơn Cướp turn Băng kia 1 bậc nữa.
    • So le ở đây rất đơn giản nghĩa là : Số 1 bắn, Số 3 nghỉ, rồi Số 3 nghỉ thì Số 1 bắn.
    • Để biểu thị ra đây cho các bạn thấy rõ hơn nhé:
    • (Số 1 +2x3) (Số 2 cướp turn Số 1 lần 1, bay lên hoặc dame ko buff) (Số 3 giữ turn nếu Số 2 bay, hoặc buff +2x3 nếu Số 2 dame) (Nếu turn trước dame thì giờ Số 2 cướp turn lần 2 Số 1 & lần 1 Số 3, bay lên hoặc dame ko buff. Nếu turn trước bay thì giờ Số 3 cướp turn buff +2x3) ( Nếu turn trước là của Số 2 thì Số1 +2x3, nếu là của Số 3 thì Số 1 giữ turn) .v..v...
    • Vừa rồi là trường hợp Số 2 bay hoặc ko buff, hoặc buff ít giữ turn. Còn nếu Số 2 ko giữ turn mà buff full thì nó sẽ vẫn giữ nguyên Vòng lặp như ban đầu Số1 rồi Số 2 rồi đến Số 3.


    Vậy nó khó hơn Cướp turn đóng băng ở điểm nào ?

    Chính là ở điểm : Không như ở cách đóng băng, Số 2 hoàn toàn thụ động, ko làm gì được. Còn ở cách Cướp turn sole này, Số 2 có thể thay đổi ko cố định việc buff full hay bắn 1 viên giữ turn, hay bay đi chỗ khác, và khi bay thì Số 2 bay đi đâu?
    Tất nhiên phải kể đến cả trường hợp gặp Map ko đào được thì chiến thuật này càng khó thực hiện. ( khi đó ko sole đào mà là sole dame, thì lại còn phải tính đến chuyện dame bao nhiêu thể lực để giữ turn & cướp turn ). Nói tóm lại Cướp turn Sole là chiến thuật thuộc hạng cực khó, không phải cao thủ nào cũng áp dụng được.

    Và phải chắc chắn 1 điều rằng, với chiến thuật cướp turn 5.1 5.2 đều không có chỗ cho "gà bắn miss"

    (đang viết tiếp...)
    Guild DEZIART.

    CHỦ ĐỀ ĐƯỢC XEM NHIỀU:

     
    Trả lời có trích dẫn Trả lời có trích dẫn Like  

  2. #2
    Nhập môn Phàm nhân choilaphai_GàCon's Avatar
    Ngày tham gia
    26-11-2012
    Bài viết
    5
    UserID
    8017991
    Danh vọng
    500
    Lúa
    3,432
    Tiềm năng
    0

    Mặc định

    đang thắc mắc chỗ "còn ít Nhanh nhẹn hơn sẽ mất turn"??? Cố gắng viết tiếp nhé bạn. Like
     
    Trả lời có trích dẫn Trả lời có trích dẫn Like  

  3. #3
    Nhất giai cao thủ ♂ღ♂'s Avatar
    Ngày tham gia
    07-09-2011
    Đến từ
    Một nơi nào đó
    Bài viết
    651
    UserID
    2870170
    Danh vọng
    1600
    Lúa
    29,468
    Tiềm năng
    0

    Mặc định

    Test 1 : Tiêu hao thể lực mất turn ?
    Bắt đầu vào trận, Số 1 có turn trước & buff +1 bắn. Có 2 trường hợp sau :
    - Số 2 ko bắn & ko buff gì, ấn P để bỏ turn ---> có 1 turn tiếp theo
    - Số 2 bắn nhưng ko buff ---> vẫn có 1 turn tiếp theo.
    Nó như sau :
    (Số 1 buff +1 bắn) (Số 2 bắn ko buff) (Số 2 cướp turn) (Số 1 bắn) (Số 2 bắn) (Số 1 bắn).v..v....

    Từ test 1, chúng ta đưa ra kết luận : Dùng nhiều thể lực hơn sẽ mất turn.
    (thực ra kết luận này chính xác phải là : còn ít Nhanh nhẹn hơn sẽ mất turn, để biết tại sao lại thế thì còn phải đi qua nhiều bài Test phía dưới, cứ từ từ... hiện thời thì chúng ta tạm hài lòng với kết luận kia đã)

    Test 2 : Cướp turn nhưng không có turn ?
    Bắt đầu trận Số 1 có turn trước,nhưng ko bắn hoặc bắn ko buff
    - Số 2 thì buff +1 bắn. (mất 1 turn vì tốn thể lực buff +1)
    - Số 1 bắn ko buff (ý định là để cướp turn của Số 2)
    - Số 2 bắn Các bạn thấy kì lạ ko? Tại sao turn này ko phải là của Số 1, Số 2 mất turn rồi cơ mà ???.
    Trong Gunny có rất nhiều người gặp trường hợp này và... bực mình chửi mắng VNG turn xàm Thực ra thì ko phải lỗi của VNG, cũng ko phải turn bị lỗi Mà là vì Số 1 đã nhận turn cướp được từ Số 2 rồi, chỉ có điều turn đó trùng ngay vào turn vốn phải có của Số 1 (2 trong 1 đó mà)
    Nó như sau :
    (Số 1 ko bắn) (Số 2 buff +1 bắn) [(turn vốn có của Số 1) + ( turn Số 2 mất) trùng nhau làm 1]
    Nhìn nó sẽ ra thế này :
    (Số 1 ko bắn) (Số 2 buff +1 bắn) (Số 1 bị trùng turn bắn) (Số 2 bắn) (Số 1 bắn) (Số2 bắn).v..v....

    Sao số 2 lại mất turn ở đâu ta ?! .
    Trả lời có trích dẫn Trả lời có trích dẫn Like  

  4. #4
    Nhất giai cao thủ ♂ღ♂'s Avatar
    Ngày tham gia
    07-09-2011
    Đến từ
    Một nơi nào đó
    Bài viết
    651
    UserID
    2870170
    Danh vọng
    1600
    Lúa
    29,468
    Tiềm năng
    0

    Mặc định

    Test 3 : Di chuyển mất turn ?
    Vào trận đấu cả Số 1 & số 2 đều ko bắn & ko buff gì.
    Chỉ di chuyển cho đến khi hết thể lực. Và di chuyển 1 ít, cho chỉ số thể lực trênh lệch khác nhau đi. Dù cho có di chuyển thế nào đi nữa, cũng ko có ai bị mất turn.
    Đoạn này cũng ko hiểu lắm, vì nếu bạn vô trận, số 1 bắn chay, số 2 bò hết thể lực xong bỏ turn ->sồ 2 có turn (số 1,2 bằng điểm nn)
    Trả lời có trích dẫn Trả lời có trích dẫn Like  

  5. #5
    Nhất giai cao thủ ♂ღ♂'s Avatar
    Ngày tham gia
    07-09-2011
    Đến từ
    Một nơi nào đó
    Bài viết
    651
    UserID
    2870170
    Danh vọng
    1600
    Lúa
    29,468
    Tiềm năng
    0

    Mặc định

    Test 4 : Bắn tốn nhiều thời gian mất turn ?
    Số 1 & Số 2 đợi 1 lúc rồi mới bắn
    Thời gian chờ 1 lúc rồi mới bắn của Số 1 & 2 thay đổi nhiều ít khác nhau, trong các trường hợp buff item giống nhau, nhưng turn không thay đổi (ko ai có thêm turn hay cướp turn)

    Từ test 4, chúng ta kết luận : Thời gian bắn, nhanh hay chậm, cũng ko ảnh hưởng gì đến turn.
    Khi đi đấu trường, mình để ý rất nhiều rằng: Turn số 1 full dame, số 2 bắn 345 ở những giây đầu tiên -> cướp turn. Nhưng để đến giây 1,2 ới bắn thì ko cướp turn. Bạn có thể test thử.
    Trả lời có trích dẫn Trả lời có trích dẫn Like  

  6. #6
    Nhất giai cao thủ NAMEfme's Avatar
    Ngày tham gia
    13-06-2013
    Đến từ
    -Old Trafford- -Signal Iduna Park- -Parc de Princes-
    Bài viết
    1,301
    UserID
    9273167
    Danh vọng
    1100
    Lúa
    14
    Tiềm năng
    0

    Mặc định

    Chán với bác không thèm nói roài.
    Chờ đủ 3 tháng rồi. Mai Arseloz sẽ từ đảo về đất liền.
    Trả lời có trích dẫn Trả lời có trích dẫn Like  

  7. #7
    Nhập môn Phàm nhân docter_who's Avatar
    Ngày tham gia
    11-07-2013
    Bài viết
    18
    UserID
    9503814
    Danh vọng
    500
    Lúa
    3,478
    Tiềm năng
    0

    Mặc định

    Trích dẫn Từ bài của M390290537 Xem bài
    đang thắc mắc chỗ "còn ít Nhanh nhẹn hơn sẽ mất turn"??? Cố gắng viết tiếp nhé bạn. Like
    tức la sau khi buff thì thể lực còn lại sau khi buff sẽ quy về thành nhanh nhẹn.Ai còn nh iều nn hơn sẽ có turn.trường hợp nn bằng nhau thì ai tấn công thấp hơn sẽ có turn
     
    Trả lời có trích dẫn Trả lời có trích dẫn Like  

  8. #8
    Nhập môn Phàm nhân noinhotnn2's Avatar
    Ngày tham gia
    26-11-2010
    Bài viết
    181
    UserID
    1547700
    Danh vọng
    1000
    Lúa
    6,780
    Tiềm năng
    0

    Mặc định

    đem 2 acc của tui so sánh xem nhé. 1 acc dam 2600 nn 2561 vk vip-ss +11. 1 acc: dam 2550 nn 2558 vk vip-lựu +10 sát thương chỉ chênh nhau ở +10 và 11. Những tình huống gặp fai như sau: + mới đầu vào lúc thì acc này bắn trc lúc thì acc kia bắn trc. Nếu lựu bắn trc thì turn sau sẽ vẫn là của lựu. Nếu ss bắn trc thì sẽ mất turn so với lựu (lựu 2 lần bắn). 2 acc đi war guild -> ai tính đc chi tiết cái này ko?
    Trả lời có trích dẫn Trả lời có trích dẫn Like  

  9. #9
    Nhập môn Phàm nhân nickddkt2905's Avatar
    Ngày tham gia
    07-09-2009
    Bài viết
    17
    UserID
    896995
    Danh vọng
    1000
    Lúa
    4,920
    Tiềm năng
    0

    Mặc định

    Ai từng chơi Gunbound và pro chút sẽ chẳng có gì xa lạ với turn trong gunny, nó cũng tương tự nhau thôi, gunny khó khăn ở chỗ nó ko hiện ra số delay như trong gunbound, cho nên việc tính turn của gunny khá khó khăn, pro đi war chủ yếu phải dựa vào kinh nghiệm nhưng đôi khi vẫn sai turn vì pro đều biết muốn war win nhiều và có tlt cao thì phải đi đào liên sever (trừ khi acc của bạn có LC thuộc hàng top sever bạn thì mới war hiện tại), mà đi liên sever thì ko nắm được chỉ số đối phương(tất nhiên chủ yếu là chỉ số nhanh nhẹn).

    Tôi ko dám nhận là pro nhưng cũng là một tay war quái kiệt với tlt trên 90% và chưa bao giờ farm hoặc tool cả, tự tin luôn nắm turn như lòng bàn tay khi đi war(dám chắc đến 90% đến turn ai), trừ cái turn của thần báo hơi phức tạp thìi ko dám phán quá tự tin thôi, tôi war đào 2 acc nên tlt trên 90% này (LV 5x) có lẽ ko khiến nhiều pro ngạc nhiên, nếu có ai đó bĩu môi chê hạ LC đào thì nói làm gì nhưng những gunner dày dạn kinh nghiệm thì đều hiểu ở cái thời đại 10 người war thì 9 người cầm tool này, ko hạ LC đi đào mà ngồi thi dam với tool thì việc 90% thắng chỉ là mơ cho dù bạn có pro đến đâu, con người bình thường ko thể chính xác ổn định hoàn hảo như tool nên đứng so dam là sai lầm.

    Quay lại chủ đề, tôi cũng đã test turn ko ít lần và với kinh nghiệm 4 năm war gunny tôi có vài chia sẻ:

    Những yếu tố sau ảnh hưởng đến turn: chỉ số nhanh nhẹn (cơ bản nhất), chỉ số tấn công, thời gian bắn (bắn ở giây thứ bao nhiêu), item buf cho lượt bắn, skill pet cũng làm tăng delay cho turn của bạn ( còn cụ thể skill pet nó tiêu hao quy ra thể lực buff cho turn bắn là ntn thì tôi ko nắm được vì chúng quá khó để test). Do vậy tôi ko đồng ý với test 4 và kết luận của bạn là thời gian bắn ko ảnh hưởng đến turn, cũng như tôi thấy những bài test và kết luận của bạn hơi phức tạp nhưng ko đi được vào bản chất nhất của việc tính turn, ko giúp được nhiều cho những bạn muốn tìm hiểu thực sự về turn trong gunny cũng như ko giải thích được những hiện tượng turn hơi khó hiểu phức tạp trong gunny. Dù vậy cũng cảm ơn và hoan nghênh tinh thần đóng góp chia sẻ của bạn về vấn đề cũ nhưng luôn mới: turn trong gunny.
     
    Trả lời có trích dẫn Trả lời có trích dẫn Like  

  10. #10
    Nhập môn Phàm nhân SµperHe0's Avatar
    Ngày tham gia
    10-08-2011
    Đến từ
    hn
    Bài viết
    107
    UserID
    1780685
    Danh vọng
    1
    Lúa
    3,549
    Tiềm năng
    0

    Mặc định

    Bạn đưa ra nhiều bài test và nhiều kết luận nhưng không đưa đến 1 cách tính turn tổng quát cho mọi trường hợp. Và trong bài test của bạn cũng còn nhiều điểm sai.

    Đầu tiên là bạn chắc chắn test trong chế độ khiêu chiến. Các bạn ko để ý chứ thực ra turn khiêu chiến 1vs1 hơi khác 1 chút so với turn đi war. Đặc biệt là turn sử dụng item băng. Nếu bạn từng nghiên cứu để thi đấu sẽ hiểu điều này. Tiếp theo là bạn test ở lv 4 thì không thể đại diện cho lv cao đc bởi vì từng giai đoạn nhanh nhẹn khác nhau turn sẽ khác nhau.

    Test 2 : Cướp turn nhưng không có turn ?

    Bắt đầu trận Số 1 có turn trước,nhưng ko bắn hoặc bắn ko buff
    - Số 2 thì buff +1 bắn. (mất 1 turn vì tốn thể lực buff +1)
    - Số 1 bắn ko buff (ý định là để cướp turn của Số 2)
    - Số 2 bắn Các bạn thấy kì lạ ko? Tại sao turn này ko phải là của Số 1, Số 2 mất turn rồi cơ mà ???.

    Trong Gunny có rất nhiều người gặp trường hợp này và... bực mình chửi mắng VNG turn xàm Thực ra thì ko phải lỗi của VNG, cũng ko phải turn bị lỗi Mà là vì Số 1 đã nhận turn cướp được từ Số 2 rồi, chỉ có điều turn đó trùng ngay vào turn vốn phải có của Số 1 (2 trong 1 đó mà)
    Nó như sau :

    (Số 1 ko bắn) (Số 2 buff +1 bắn) [(turn vốn có của Số 1) + ( turn Số 2 mất) trùng nhau làm 1]

    Nhìn nó sẽ ra thế này :

    (Số 1 ko bắn) (Số 2 buff +1 bắn) (Số 1 bị trùng turn bắn) (Số 2 bắn) (Số 1 bắn) (Số2 bắn).v..v....

    Trong chiến đấu thì Số 2 nên buff full trường hợp này (buff +1 thôi thì hơi phí) vì Số 1 bị trùng turn, nên Số 2 mất turn mà như ko mất
    Thật tội nghiệp Số 1 nhỉ, hí hửng tưởng có turn nữa

    Từ test 2 chúng ta đưa ra kết luận : Nếu cướp turn mà lại trùng vào turn của chính mình, thì 2 turn đó chỉ được tính là 1 turn (2 turn nhập làm 1)
    Trong trường hợp trên nếu nhanh nhẹn bạn tầm 1k2, số 2 buff 346 thôi thì số 1 cũng có turn tiếp rồi. Đừng nói là buff full. Và trong gunny cũng không hề có khái niệm trùng turn.


    Test 4 : Bắn tốn nhiều thời gian mất turn ?
    Số 1 & Số 2 đợi 1 lúc rồi mới bắn
    Thời gian chờ 1 lúc rồi mới bắn của Số 1 & 2 thay đổi nhiều ít khác nhau, trong các trường hợp buff item giống nhau, nhưng turn không thay đổi (ko ai có thêm turn hay cướp turn)

    Từ test 4, chúng ta kết luận : Thời gian bắn, nhanh hay chậm, cũng ko ảnh hưởng gì đến turn.
    Mình đi solo và rất nhiều lần turn sau buff dame giống hệt đối phương và cướp turn. Mặc dù tấn công xấp xỉ và nhanh nhẹn thấp hơn. Điều này chỉ có thể giải thích mình bắn nhanh hơn đối phương vì có thời gian chuẩn bị tính toán nhiều hơn. Chắc chắn nhiều bạn cũng không đồng ý với kết luận trên.


    Test 3 : Di chuyển mất turn ?

    Vào trận đấu cả Số 1 & số 2 đều ko bắn & ko buff gì.

    Chỉ di chuyển cho đến khi hết thể lực. Và di chuyển 1 ít, cho chỉ số thể lực trênh lệch khác nhau đi. Dù cho có di chuyển thế nào đi nữa, cũng ko có ai bị mất turn.

    Từ test 3 chúng ta đưa ra kết luận : Di chuyển tốn điểm thể lực, nhưng nó ko ảnh hưởng hay tác động gì đến việc tính turn.

    Cũng từ đây chúng ta có thể khẳng định chắc chắn hơn về sự chuyển hóa giữa Thể lực & Nhanh nhẹn ảnh hưởng đến Turn (như đã nói ở bài Tìm hiểu Thể lực)
    Đồng ý với bạn di chuyển mất thể lực ko ảnh hưởng đến turn nhưng mà di chuyển mất thời gian và như test 4 thì ....

    Từ test 1, chúng ta đưa ra kết luận : Dùng nhiều thể lực hơn sẽ mất turn.
    (thực ra kết luận này chính xác phải là : còn ít Nhanh nhẹn hơn sẽ mất turn, để biết tại sao lại thế thì còn phải đi qua nhiều bài Test phía dưới, cứ từ từ... hiện thời thì chúng ta tạm hài lòng với kết luận kia đã)
    tức la sau khi buff thì thể lực còn lại sau khi buff sẽ quy về thành nhanh nhẹn.Ai còn nh iều nn hơn sẽ có turn.trường hợp nn bằng nhau thì ai tấn công thấp hơn sẽ có turn
    Ví dụ bạn nhanh nhẹn 2k7 buff dame 3448 dư 0 điểm. Đối phương nhanh nhẹn 1k201 buff 344 dư 1 điểm. Bạn nghĩ ai sẽ có turn ...
    Dùng nhiều thể lực hay còn nhiều nhanh nhẹn ko thể áp dụng trong mọi trường hợp.

    Test 5 thì đúng về kết luận nhưng mà k có tính thực tế. Nếu mới vào trận đã 2 vs 1 thì cứ ... giết luôn cần gì băng =.= . Nếu team bạn đã giết đc 1 người thì turn đã thay đổi,ko đơn giản cứ 2 băng rồi có turn liên tiếp. Cần có kinh nghiệm để đưa turn về cân bằng như mới bắt đầu trận mới được. Cướp turn sole thì với những " siêu nhân " hiện nay đâu cần bay gì , hở ra 1 turn là người ít máu team bạn đi nhặt sinh linh rùi ...



    Thật ra tính turn ko hề phức tạp, mình xin đưa ra 1 cách nhìn , cách tính tổng quát cho mọi trường hợp. Nếu ai có thể hiểu, áp dụng và rút kinh nghiệm trong thực chiến thì đảm bảo tinh turn chuẩn đến 99% :

    " Tính turn đơn giản là 1 phép tính cộng, ai có tổng trị số thấp hơn sẽ được bắn trước "

    - Đầu tiên bạn cần biết mỗi lượt bắn đều đc lưu dưới dạng 1 trị số. Bắn thường,bỏ turn, +1 ,+2 ,x3 ,50% ..., item mua sẵn ( băng , kick pow ....) , kỹ năng pét, bay hoặc R tất cả đều có 1 trị số riêng. Ko chỉ là tổng trong 1 lượt bắn mà áp dụng cho tổng nhiều lượt bắn. Ví du :
    + 2 bên đang cân bằng turn. A bắn trước 344 , B bắn thường rồi buff +1 thì sẽ đến turn A. Bởi vì 344 < ( thường + buff +1). Nhưng nếu A bắn 344 + Bắn chỉ định ( pet gà con ), B bắn thường rồi +1, vẫn sẽ có tiếp turn thứ 3. (344 + bắn chỉ định ) > ( thường + buff +1 )

    Vì vậy việc tính turn quy về việc so sanh giữa các trị số. Điều này qua thực chiến bạn có thể rút ra được. Cũng không có gì là khó. Như : thường < bay < 10% < 20% ....< +1 < +2 = +3 , +1+ 30% < băng < +1 +40% , +2 x3 < 344 , thường + thường < 344 , kỹ năng pét 30 mp ~ (+1 +30%) ,kỹ năng pét 40 mp ~ ( +1 + 50%) (trừ những kỹ năng buff xong mất turn ) ...etc..

    Ngoài ra những yếu tố sau ảnh hưởng đến trị số :
    + Tấn công càng cao trị số càng cao
    + Nhanh nhẹn càng cao trị số càng thấp
    + Thời gian bắn càng nhanh trị số càng thấp

    Lưu ý : Turn trong băng thực chất chỉ là 2 turn P. Nếu bạn tính chuẩn thì turn băng cũng ko hề khó để tính

    Clip ở dưới là ví dụ minh họa, mình hoàn toàn có thể tự tin buff 34 để cướp turn :

    Trả lời có trích dẫn Trả lời có trích dẫn Like  

Trang 1 trong 2 12 Cuối cùngCuối cùng

Quyền hạn

  • Bạn không có quyền viết bài mới
  • Bạn không có quyền viết bài trả lời
  • Bạn không có quyền gửi tập tin đính kèm
  • Bạn không có quyền chỉnh sửa bài
  •